ahkiem32 Quản trị viên
Tổng số bài gửi : 1891 Points : 5671 Reputation : 1 Join date : 05/09/2009 Age : 33 Đến từ : BiÌ€nh DÆ°Æ¡ng
| Tiêu đề: Những màn ảo thuật ngoạn mục của 9X 13/4/2010, 4:59 pm | |
| Trong nháy mắt, Long phẩy tay biến tờ tiền một nghìn thành năm nghìn đồng. Ngay sau đó chàng trai điều khiển nhẫn bay trong không trung, làm tờ giấy bốc cháy, điếu thuốc tự châm và tắt lửa... > Nữ sinh bốc lửa với hip hop/ Cú nhảy Xgame ngoạn mục của 9XMột bạn khác của Long chỉ với một bộ bài, song có thể biến hóa khiến chúng đổi màu, hay thành hình con rắn, hình con mắt khiến khán giả đã đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác với những tràng pháo tay tán thưởng giòn giã. Đó chỉ là một buổi tập của Tuấn Long, sinh viên năm thứ ba Học viện Ngân Hàng, cùng các bạn trong nhóm ảo thuật SoS (Society of Secret) tại 18 Ngô Quyền, Hà Nội. Vào những ngày cuối tuần, nhóm lại đến đây để cùng giao lưu, học hỏi và biểu diễn. Trong nhóm của Long có rất nhiều bạn trẻ, nhưng khá điêu luyện với môn ảo thuật này, đa số là 8X và 9X. Một số thành viên đã có tên tuổi trong giới ảo thuật như Duy Anh, Thông Magic (Kaka Thông), Huy Tú (Bathazer), Adrian (Lee), Đức Tâm, Anh Tuấn (Soilangthang)… Tuấn Long cho biết, ảo thuật được chia làm hai trường phái Stage Magic (ảo thuật sân khấu) và Street Magic (ảo thuật đường phố). Du nhập về Việt Nam từ năm 2000 nhưng mãi đến năm 2003, ảo thuật mới được biết đến và yêu thích. Street Magic có xu hướng phát triển hơn do những ảo thuật gia hoặc các bạn trẻ say mê bộ môn này đưa nó đến với mọi người bằng hình thức trình diễn ngoài đường phố, công viên, ở các quán bar, khách sạn… | Tuấn Long biểu diễn nhẫn bay trong không trung. | Hiện Việt Nam có một số nhóm ảo thuật nổi tiếng như SoS, Lead Clan ở Hà Nội, Bum Clan ở Thái Nguyên, A4M và Fun Team ở TP HCM, Shaman Inc ở Vũng Tàu, còn lại là các bạn trẻ đam mê ảo thuật và hướng dẫn nhau tập luyện. Cũng giống như Tuấn Long, hầu hết bạn trẻ đến với ảo thuật bằng niềm đam mê, rồi tự học qua băng đĩa, video và tập luyện theo. Sau đó, các bạn cùng nhau lập một nhóm để học hỏi kinh nghiệm, tổ chức đi diễn. Trung Hiếu, một ảo thuật gia tuổi trẻ tuổi, cho rằng giống như bất kỳ môn nghệ thuật khác, để biểu diễn được ảo thuật cần một quá trình dài khổ luyện, mất đến 9-10 năm và đặc biệt là sự sáng tạo, kiên trì. Còn Tuấn Long cho rằng, để biểu diễn ảo thuật thành công thì 50% là của diễn xuất, 25% là của kỹ năng, và 25% còn lại là gim, một đạo cụ diễn. Các ảo thuật gia không chỉ cần giỏi về kỹ xảo mà cần phải khéo léo, biết cách thu hút và nắm bắt được tâm lý khán giả. Gắn bó với niềm đam mê ảo thuật, các chàng trai luôn có những kỷ niệm vui buồn. Andrian, quốc tịch Rumania sống ở Hà Nội đã nhiều năm, kỷ niệm vui nhất là khi anh cùng với các bậc đàn anh đi diễn ảo thuật ở chợ đêm. Mọi người vây quanh nhóm tò mò theo dõi. Thấy vậy, bảo vệ khu chợ đến dẹp vì cho rằng mất trật tự công cộng."Nhưng ngay sau khi xem một vài trò do bọn mình biểu diễn, chính các anh bảo vệ cũng đứng xem bàn luận, tán thưởng cùng khán giả. Với mình, tạo được niềm thích thú, đam mê đối với khán giả là thành công lớn nhất trong bộ môn ảo thuật street magic", Andrian tâm sự. | Trong nháy mắt, Andrian, quốc tịch Rumania, đã xếp bài thành hình nan quạt. | Còn hai ảo thuật gia Kaka Thông và Duy Anh lại ngậm ngùi chia sẻ kỷ niệm khó quên khi các anh diễn ở Hồ Gươm bị bảo vệ đuổi vì thấy người dân vây quanh kín mít, lại thấy tay các anh cầm bộ bài, bật lửa và các đạo cụ, tưởng dân “đạo chích”, nghiện ngập. "Đó cũng là kỷ niệm buồn bởi còn rất nhiều người chưa hiểu ảo thuật là một môn nghệ thuật giải trí, giúp thư giãn tinh thần chứ không phải trò bịp bợm hay tệ nạn xã hội", Thông kể và cho biết sau lần đó, nhóm ảo thuật rút kinh nghiệm biểu diễn cần đúng nơi, đúng chỗ, đúng hoàn cảnh. Đến với ảo thuật có cả niềm vui lẫn nỗi buồn, nhưng trên hết đó là niềm đam mê, sự tìm tòi, học hỏi, rèn luyện tay một cách nhuần nhuyễn của các ảo thuật gia đường phố. Tuấn Long, Thông, hay Duy Anh cho biết rất muốn đưa môn ảo thuật đến nhiều hơn với người dân, để họ không hiểu sai về nó, không bị coi là trò lừa đảo rẻ tiền. | |
|