Để quảng bá hình
ảnh cho chương trình tuyển mộ, lực lượng Không quân Mỹ “trình diễn” bộ
đôi siêu xe mang đậm nét cá tính Không quân. Việc quân đội Mỹ đang gặp khó khăn trong vấn đề tuyển
mộ trong những năm gần đây không còn là bí mật, vì thế, mỗi nhánh trong
quân đội đều phải dốc sức cải thiện kỹ năng quảng bá và có sức thuyết
phục hơn đối với các đối tượng tòng quân tiềm năng. Việc đưa ra hai
siêu xe đậm cá tính không quân là một phần trong chiến lược quảng bá
này.
Để chế tạo đôi siêu xe này, Không quân Mỹ đã uỷ thác cho hãng
Galpin Auto Sports ở California “lột xác” cho 2 chiếc xe Ford Mustang
và Dodge Challenger thành những siêu xe thứ thiệt ứng dụng những công
nghệ hiện đại của Không quân Mỹ. Thành quả cuối cùng chính là sự ra đời
của 2 siêu xe mới X-1 Mustang và Vapor Challenger.
Về kiểu dáng, cả 2 chiếc xe đều có nét “na ná” như các siêu xe độ cao
cấp khác với cửa cắt kéo phong cách Lamborghini , các chi tiết bằng sợi
cácbon siêu nhẹ và bộ lazăng hào nhoáng. Tuy nhiên, dấu ấn đậm nét của
công nghệ Không quân Mỹ lại được thể hiện ở nội thất của 2 siêu xe. Ở
X-1, nội thất được bố trí như một khoang lái của máy bay phản lực với
ghế bật và panel công cụ chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ máy bay chiến đấu
phản lực.
Nội thất của Vapor chỉ thiết kế 2 ghế, cực kì đặc biệt với vôlăng phụ
dành cho ghế hành khách và hệ thống xả vận hành “êm như ru”. Các chi
tiết nổi bật khác trên Vapor gồm có bộ lazăng sợi cácbon có
một-không-hai, hốc hút gió đặt trực tiếp trên bộ lọc khí động cơ nhô
lên trên nắp capo, sơn hấp thụ rađa, bộ cảm biến lân cận và camera 360
độ với tầm quan sát ¼ dặm.
Super Car Tour 2009 sẽ bắt đầu ghé thăm các trường trung học phổ thông
và hàng loạt các sự kiện do lực lượng Không quân tài trợ gồm triển lãm
ôtô DUB magazine, Hot Import Nights, Battle of the Imports, Formula
Drift, International Hot Rod Association và các sự kiện cộng đồng trong
nước.
X-1 Mustang:
và chiêc thư 2
những con này nồi đồng cối đá lun