các lão boy thấy ok thì thank nhanh cho nga kẻo nguội nhé1. Dương đông kích tây (Đánh lạc hướng đối phương):
Tức là giả vờ như thật sự đánh vào phía đông, nhưng chủ yếu lại đánh
vào phía tây. Kế này mờ ảo vô song. Hẳn các bác trai cũng hiểu rằng phụ
nữ là một sinh vật xinh đẹp nhưng lại vô cùng phức tạp phức tạp từ tâm
lý, tính cách, đến suy nghĩ, hành động, nói chung là rất khó đoán.
Chính vì vậy ta phải lấy độc trị độc, phải nhằm ngay vào yếu huyệt này
– cái gót chân Asin của nàng – để làm cho nàng mê ta.
Có nhiều cách để thực hiện kế này, như:
- Tạo tin đồn: Ta dẫu có “tài đức” đến mấy thì nàng cũng ít tin vào
hiện thực trước mắt hơn là nghe đám bạn gái đồn đại (phụ nữ lạ thật),
chính vì thế ta phải tạo tin đồn có lợi cho ta.
- Làm rối tai rối mắt địch: Dĩ nhiên là ta mê nàng, nhưng đôi khi ta
phải làm sao cho nàng không biết được tình ý của ta. Ta vừa tỏ ra rất
quan tâm và ga lăng với nàng khiến nàng vô cùng cảm động và ngưỡng mộ,
rồi có khi ta sắm bộ mặt thật lạnh lùng, dứt khoát, làm nàng băn khoăn
nghĩ ngợi về ta. Lâu dần nàng sẽ sinh thương thầm nhớ trộm.
- Buộc đối phương lo nhiều mặt: Cổ nhân dạy: “Theo tình tình chạy, chạy
tình tình theo”, thế nên đôi khi ta phải khuấy động lên trong nàng cái
ý thức lo lắng chinh phục được ta, phải làm sao để nàng thấy được rằng
mất ta là mất một con cá to.
- Mê hoặc ý chí của địch. Cổ nhân dạy: “Con trai yêu bằng mắt, con gái
yêu bằng tai”. Chính thế đã mang thân đi tán gái thì phải thủ vài lời
hoa mỹ. Nhưng do con gái thời nay tinh thần cảnh giác cao, trí tuệ siêu
phàm nên anh em phải để ý: khen sao cho chân thành, tìm cho đúng điểm
tốt đẹp của nàng mà khen, thậm chí phải biến cái xấu thành cái tốt một
cách hợp lý. Ví dụ nàng đanh đá mà ta lại khen là dịu dàng thì vứt,
nàng sẽ nghĩ ta giả dối và đãi bôi. Trong trường hợp này ta phải sửa
lại là “sắc sảo và cá tính”, nàng lại chả thích mê đi . Cứ thế từ từ
mưa dầm thấm đất, nàng dẫu sắt đá thì ý chí cũng dần lung lạc.
2. Điệu hổ ly sơn (Dụ hổ ra khỏi rừng). Kế này cực kỳ quan trọng trong
thuật tán gái. Hẳn các bác trai cũng biết rằng tán gái ở giai đoạn nào
cũng phải có không gian phù hợp, ví dụ làm sao ta có thể hôn nàng trước
mặt ông bà nhạc tương lai được . Chính vì thế phải dụ hổ khỏi rừng, khi
ấy muốn ôm hổ hay thỏ thẻ với hổ thì cũng chẳng sợ kiểm lâm nữa.
3. Nhất tiễn hạ song điêu (Một mũi tên hạ hai con chim). Làm trai nên
biết: tán gái chỉ mới là điều kiện cần, phải tán cả nhà gái nữa mới là
điều kiện đủ. Phàm là cha mẹ ai không muốn con gái mình lọt vào tay một
thằng ngon lành? Mà con gái thì lại hay nể cha mẹ. “Hậu phương có vững
vàng thì tiền tuyến mới không dao động” là vậy. Có một câu chuyện vui
về kế này: Một bà mẹ hỏi chàng rể tương lai: “Nếu bác và con gái bác
rớt xuống sông nhưng chỉ cứu được một người thì cháu sẽ cứu ai?” Anh
chàng láu cá không do dự trả lời: “Cháu sẽ cứu bác sau đó nhảy xuống
sông chết cùng con gái bác để trọn tình.”
Ý của mưu kế này là dùng sức lực tối thiểu để đạt được hiệu quả tối đa.
4. Minh tri cố muội (Biết rõ mà làm như không biết).Không phải chuyện
gì ta biết cũng đều nói cho nàng nghe cả. Có những chuyện ta biết mà
làm ra vẻ không biết gì để kiểm tra tấm lòng chân thành và trung thực
của nàng đối với ta.
5. Du long chuyển phượng (Biến rồng thành phượng). Kế này nghĩa là bên
trong là hình rồng đó, nhưng làm cho nó trở thành phượng. Ví dụ nếu hôm
nay ta đi nhậu về chưa kịp tắm, miệng đầy mùi bia rượu mà phải đến điểm
hẹn ngay kẻo nàng dỗi thì có thể ngụy trang bằng perfume for men và kẹo
chewing-gum .
6. Mỹ nhân kế (Kế dùng người đẹp). Do kế này được áp dụng trong thuật
tán gái nên phải hiểu đây là “nam nhân” chứ không phải là “nữ nhân”.
Con gái thời nay nhiều ưu điểm nên cũng đòi hỏi cao, không phải chỉ có
chí khí anh hùng mà làm xiêu lòng nàng được. Vì thế đàn ông cũng phải
biết làm đẹp, nhưng là đẹp nam tính để cho nàng sung sướng và hãnh
diện. Tiền đầy túi mà người vừa hôi vừa bẩn, lôi thôi lếch thếch thì
làm sao xin được cái hôn của người đẹp?
7. Sấn hỏa đả kiếp (Theo lửa mà hành động). Kế này là lợi dụng lúc loạn
để thao túng, lúc tình hình rối ren mà sắp xếp theo ý muốn. Chẳng hạn
như tranh thủ nàng gặp chuyện buồn thì ta phải nhân đó mà thể hiện hết
cái tình của ta, đưa nàng đi theo quỹ đạo của ta, làm cho tình cảm của
nàng phụ thuộc vào ta . Đặc điểm của kế này là phải biết tùy cơ ứng
biến.
8. Vô trung sinh hữu (Không có mà làm thành có). Cổ nhân nói: “Thời thế
tạo anh hùng”, quả đúng như vậy. Nếu thiên hạ không loạn, trật tự không
rối thì làm gì có anh hào xuất lộ! Nhưng phàm ở đời đâu phải lúc nào
cũng diễn ra cảnh cô bé đi học về trong đêm tối bị bọn lang sói bâu
quanh để ta ra tay hiệp sĩ như trên phim ? Chính thế ta phải tạo ra
thời cơ để tỏ rõ bản lĩnh của ta. Ví như ta giỏi IT thì phải chờ lúc
nàng sơ ý mà chọc ngoáy cho máy tính của nàng hỏng đi, thế là nàng phải
nhờ ta. Lúc đấy ta sẽ xuất chưởng và được nàng thưởng cho cái nhìn khâm
phục. Nếu ta bơi giỏi thì phải nhờ đứa nào đó chen lấn đẩy nàng rơi
xuống nước rồi ta nhảy xuống cứu... Kế này phải thực hiện cực kỳ cẩn
trọng và chính xác đấy nhé, nếu không thì hậu quả sẽ khôn lường.
9. Tiên phát chế nhân (Ra tay trước để chế phục đối phương). Phàm ở đời
làm gì cũng phải tính chuyện đi trước người khác một bước. Nếu nàng có
nhiều vệ tinh theo đuổi, ta lại do dự chần chừ thì há chẳng phải là
“mồi thơm dâng giặc” hay sao? Chính vì thế phải đánh nhanh thắng nhanh,
ra tay trước những bọn tình địch kia để thu phục đối phương .
10. Đả thảo kinh xà (Đập cỏ làm cho rắn sợ)
Phụ nữ thường hay có những phút xao lòng, nhất là khi có rất nhiều vệ
tinh rình rập ở quanh. Ta có thể bóng gió xa xôi, cốt là để nàng hiểu
trên đời này ta phải là người đàn ông duy nhất của nàng.
11. Tá đao sát nhân (Mượn đao để giết người). Nếu tán được cô nàng xinh
xắn, duyên dáng, thông minh thì dĩ nhiên phải chấp nhận thực tế là nàng
có nhiều người theo đuổi . Thay vì nhỏ mọn ghen tuông vớ vẩn thì ta
phải tỏ ra là người quân tử, nhưng phải làm sao để mấy tên tình địch
kia triệt hạ lẫn nhau, còn ta chỉ “ngồi trên núi xem hổ đánh nhau”, rốt
cuộc trong mắt nàng lũ chúng nó đều xấu cả, chỉ mình ta là “anh đẹp dần
lên trong mắt em”.
Nhớ lại chuyện thời Tam Quốc, Tào Tháo mượn Lưu Biểu giết Nễ Hành, mượn
lòng quân giết Dương Tu rồi lại làm cái việc mèo già khóc chuột, thật
là một tay thông minh, gian hùng.
12. Di thể giá họa (Dùng vật gì để vu khống người ta). Kế này là vu oan
cho tấm lòng trong sáng của người ta, khiến người ta phải ấm ức, sầu
đau, tuyệt vọng, rồi khi ấy ta sẽ tỏ ra là một bậc chính nhân quân tử,
an ủi vỗ về và lau nước mắt cho nàng.
13. Khích tướng kế (Kế chọc giận tướng giặc). Phụ nữ vốn tính hiếu
thắng, có khi không rung động trước sự đeo bám 10 năm của một anh chàng
nhưng lại mê mẩn một chàng khác trong năm phút chỉ vì sự khiêu khích
của bạn bè . Vì thế đôi khi ta có thể cao ngạo lạnh lùng để chạm vào sự
tự ái của nàng, rồi gài gián điệp thách thức nàng, tạo cho nàng cơ hội
hả hê là đã chinh phục được ta, mà không hề hay biết là đã mắc lừa mưu
gian của ta.
14. Man thiên quá hải (Lợi dụng sương mù để lẩn trốn). Kế này có thể
hiểu rộng ra là lợi dụng thiên nhiên, thời tiết để phục vụ mục đích của
mình. Ví dụ đi chơi thì phải đưa nàng ra bờ hồ lộng gió để nàng lạnh,
thế là ta … ôm . Hay trời mưa bất chợt thì phải biết tìm chỗ kín đáo
cho nàng đứng, còn ta thì đứng ngoài lấy thân trai che mưa cho nàng.
15. Ám độ trần sương (Đi con đường mà không ai nghĩ đến). Trí tưởng
tượng của phụ nữ thường bị kích thích vì những cách tỏ tình độc đáo,
không ai nghĩ ra. Vì thế thấy phim người ta chiếu anh chàng cầm bông
hồng run rẩy đứng dưới mưa chờ người yêu mà cũng học đòi làm theo thì
nhầm to . Cái sự độc đáo ấy đôi khi rất đơn giản, miễn là phải bất ngờ
và khác lạ.
16. Phản khách vi chủ (Đổi vị khách thành vị chủ). Kế này tức là ta
phải biến thế thụ động thành chủ động để khống chế cục diện. Chẳng hạn
chỉ mới đi chơi với nàng một hai buổi đầu mà đã nóng nảy hôn nàng thì
cũng nên chuẩn bị tinh thần có thể phải xơi một cái tát . Biết thế
nhưng nhiều khi vẫn phải làm (ôi giời, ngày xưa bị bố đánh đòn còn
chiến hơn mà vẫn chịu được thì có nhằm nhò gì cái đánh của mỹ nhân),
cốt là để nàng có cớ mà phụng phịu, đưa đẩy, còn ta có cớ mà lấn lướt.
Phụ nữ thật lạ, đi chơi với nàng nếu chân tay ta táy máy thì lập tức bị
đẩy ra ngay, nhưng nếu ta không làm thế mà lại ngồi cứng đờ như khúc gỗ
thì tức là ta đang xúc phạm sâu sắc đến lòng kiêu hãnh của nàng đấy .
Vì thế làm trai nên nhớ: khi địch lùi một bước thì ta tiến một bước,
khi địch lùi đến chân tường rồi thì ta phải lập tức ôm lấy để địch
không còn nơi nào nương tựa ngoài vòng tay của ta.
17. Kim thiền thoát xác (Ve sầu vàng lột xác). Kế này dùng cho lúc nguy
cấp, tính chuyện ngụy trang một hình tượng để lừa dối, che mắt đối
phương. Ví dụ như ta đang uống bia cùng lũ bạn cũ, nhưng lại bảo nàng
là tối nay anh phải làm việc overtime không đến em được. Nhỡ nàng bất
thình lình cùng gia đ