Chỉ nhắn 1 tin, bị tính 20 triệu đồng cước vì… virusSau khi cho người bạn mượn máy nhắn tin xem kết quả xổ số qua tổng
đài 8777, từ đó máy anh Hoàng tự động gửi tin tin đi mặc dù khổ chủ
chẳng sờ đến chức năng nhắn gọi. Cứ như thế cho đến khi cước phát sinh
lên đến hơn… 20 triệu đồng.
Sững sờ vì bảng kê tin nhắn dày đặcNgày 25/3/2010,
VTC Newsnhận được đơn phản ánh của anh Nguyễn Huy Hoàng – Trưởng phòng kinh
doanh Công ty cổ phần đầu tư hợp tác kinh tế Việt Nam, có trụ sở đóng
tại số 1 đường Phan Bội Châu – TP Vinh (Nghệ An) về việc tiền cước bỗng
dưng nhảy vùn vụt mặc dù không sử dụng…
Cụ thể, gói cước anh Hoàng
đang sử dụng thuộc vào loại trả sau, mỗi tháng trung bình cước từ
500-700 ngàn đồng. Ngày 14/3/2010, anh Hoàng nhận được tin nhắn của
mạng Mobifone thông báo tiền cước số máy 0934.xxx.999 đang sử dụng từ
ngày 1/3-14/3 hết 5.980.570đ, nếu muốn tiếp tục sử dụng phải thanh
toán.
Đơn phản ánh anh Hoàng gửi mục Bảo vệ Người tiêu dùng của VTC News.
Sau đó anh Hoàng tiếp tục nhận được điện thoại của một nhân viên
mạng Mobifone Hà Nội cho biết, hệ thống của mạng đã tự động cắt chiều
gọi đi do cước sử dụng đã vượt qua vạch đỏ
(hơn 5 triệu đồng – pv), yêu cầu thanh toán để hệ thống nối lại máy. Anh Hoàng liền kiểm tra lại máy thì đúng là chiều gọi đi đã bị khóa.
Đến trưa 15/3, anh đến chi nhánh Mobifone đóng tại đường Minh Khai, TP
Vinh nhằm tìm hiểu thực hư chuyện cước phát sinh đột ngột. Tại đây, chị
Hương thu cước có in cho anh một bản về thông báo cước, trong đó có tin
nhắn tới tổng đài 8777 từ ngày 12 – 15/3 dày đặc, có giờ lên đến hàng
chục tin nhắn cùng gửi duy nhất một đầu số này, với giá cước mỗi tin
nhắn 13.636 đồng. Ngạc nhiên, anh Hoàng không đồng ý thanh toán.
Để có câu trả lời chính xác cho khách hàng, chị Hương đưa cho anh Hoàng
một tờ giấy kiến nghị về cước rồi hẹn khi nào có thông tin sẽ sẽ báo
lại cho anh, anh Hoàng thấy vậy cũng yên tâm ra về.
Tuy nhiên, khoảng 17h30 cùng ngày, anh Hoàng nhận được điện thoại của chị Hoa
(người hàng tháng thông báo cước – pv)thông báo giá cước đã lên đến 18.000.000 đồng và yêu cầu nạp thẻ thanh
toán nhưng anh Hoàng không đồng ý vì cho rằng cước đang tranh chấp.
Trong khi anh Hoàng chờ đợi kết quả từ công ty Mobifone, thì ngày 18/3,
chị Hoa lại gọi điện đòi tiền và nhắc nhở anh Hoàng, nếu không nạp tiền
sẽ phát văn bản về công ty và sẽ kiện anh ra tòa.
Cho rằng Mobifone chi nhánh Nghệ An chưa có động thái giúp khách hàng
chặn cước phát sinh từ dạng tin nhắn tự động gửi tới 8777, nhân viên
thu cước còn liên tục gọi điện đòi cước, ngay trong ngày 18/3, anh
Hoàng gặp Mobifone Hà Nội (Công ty VMS – Mobifone) khiếu nại và đã được
tiếp nhận giải quyết, tuy nhiên, theo anh Hoàng, Mobifone Hà Nội không
có lời hẹn ngày tháng cụ thể sẽ giải quyết sự việc.
Chỉ trong ngày 12/3 đã có đến hàng chục tin nhắn liên tiếp gửi đến đầu số 8777
Ngày 20/3, anh Hoàng lại nhận được điện thoại thông báo từ
Mobifone Nghệ An là tiền cước đã lên đến 20.624.783đ, mặc cho chiều gọi
đi được giải thích là đã bị chặn 5 ngày trước đó.
Theo lời anh
Hoàng thì từ ngày anh có khiếu nại gửi lên Mobifone, anh liên tục gọi
điện lên tổng đài hỗ trợ 18001090 nhằm nghe ngóng tình hình hướng giải
quyết nhưng cũng chỉ nhận được câu trả lời là sự việc đang giải quyết.
@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@
Mấy dịch vụ tin nhắn tổng đài này ớn quá, lơ mơ tiêu như chơi, hic ...